Bên cạnh cơ sở vật chất thiết kế một số công năng dành riêng cho khách Hồi giáo như nơi cầu nguyện, khu ăn uống riêng biệt, dịch vụ spa, chứng chỉ Halal (theo tiếng Ả Rập có nghĩa là được cho phép) về chế biến và phục vụ ẩm thực dành cho người Hồi giáo, các khách sạn cần huấn luyện đào tạo nhân viên những nhận thức và kỹ năng phù hợp.
Cũng như trên thế giới, khách hàng Trung Quốc lưu trú tại các khách sạn Việt Nam luôn là những khách hàng tạo áp lực phục vụ cho không chỉ nhân viên khách sạn mà còn tạo áp lực chung sống đối với khách lưu trú.
Người Nhật sống khép kín, giao tiếp theo những quy tắc và lễ nghi. Người Nhật không bao giờ thể hiện trực tiếp điều mình mong muốn và rất hiếm khi bày tỏ sự khó chịu đối với người khác.
Dịch vụ khách sạn dù đơn giản hay cao cấp, dù ở khách sạn thương mại hay khu nghỉ dưỡng, dù ở nhà nghỉ dùng chung hay khách sạn căn hộ đều đòi hỏi người cung cấp dịch vụ chạm được vào cảm xúc của khách lưu trú thông qua thái độ đúng mực và các hành động phù hợp tình huống giao tiếp.
Điều hành khách sạn hiệu quả đòi hỏi khả năng thích nghi cao với những biến đổi không ngừng của thị trường khách sạn. Trong đó, nguyên nhân chính là do các thay đổi trong hành vi của khách hàng. Bởi vậy, một trong những chìa khóa giúp doanh nghiệp thành công dẫn đầu ngành này chính là thấu hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như cách thức đặt phòng, điều mong đợi trong thời gian lưu trú,…
Trong thị trường kinh doanh khách sạn đầy cạnh tranh hiện nay, việc hiểu rõ và quản lý hiệu quả chi phí vận hành rất quan trọng. Nó là chìa khóa đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững. Cùng khám phá các chiến lược, mẹo và phương pháp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu suất và tăng cường lợi nhuận. Nằm lòng những tips này giúp khách sạn tối ưu chi phí vận hành và gia tăng lợi nhuận.