Để làm hồ sơ đặt phòng khách sạn, nhân viên lễ tân phải lấy đầy đủ các thông tin liên quan của khách như sau:
Tùy vào quy định tại mỗi khách sạn sẽ có câu chào hỏi và một số quy trình bổ sung hoặc rút gọn. Tuy nhiên, dù tiếp nhận và trả lời cuộc gọi đặt phòng từ khách hàng như thế nào, nhân viên lễ tân cũng phải đảm bảo nắm được những thông tin bắt buộc như trên và “chốt” phòng cho khách. Dưới đây là kịch bản mẫu quy trình nhận đặt phòng khách sạn qua điện thoại chuẩn mà Hoteljob.vn xin chia sẻ để bạn tham khảo và áp dụng cho phù hợp.
Lễ tân (LT): Xin chào quý khách, Khách sạn Finger xin nghe, tôi là Trang lễ tân, tôi có thể giúp được gì cho quý khách?
Khách hàng (KH): Tôi muốn đặt phòng tại khách sạn.
LT: Dạ vâng, xin quý khách vui lòng cho tôi biết họ tên ạ!
KH: Tôi tên Lê Văn Hùng
LT: Cảm ơn anh Hùng.
LT: Thưa anh Hùng, anh muốn đặt phòng tại khách sạn chúng tôi vào ngày nào ạ?
KH: Tôi muốn đặt 2 đêm là 5/1 và 6/1
LT: Dạ vâng. Như vậy, anh Hùng sẽ đến khách sạn vào ngày 5/1 và đi vào sáng ngày 7/1 đúng không ạ?
KH: Đúng vậy.
LT: Vâng, cảm ơn anh, anh Hùng đặt phòng cho bao nhiêu người ạ?
KH: Chỉ có tôi và một người bạn nữa.
LT: Anh Hùng muốn đặt bao nhiêu phòng ạ?
KH: Chúng tôi sẽ đặt 1 phòng
LT: Vâng, vậy anh Hùng yêu cầu phòng giường đôi hay 2 giường đơn ạ?
KH: Cho tôi phòng có 2 giường đơn.
LT: Dạ vâng. Khách sạn chúng tôi có 3 hạng phòng là hạng tiêu chuẩn, hạng sang trọng và hạng đặc biệt sang trọng. Anh Hùng muốn ở hạng phòng nào ạ?
KH: Cho tôi loại phòng hạng sang trọng nhé!
LT: Vâng, cảm ơn anh Hùng. Giá của phòng hạng sang trọng là 850.000đ. Hiện tại chúng tôi có hạng phòng đặc biệt sang trọng chỉ cao hơn phòng sang trọng 150.000đ nhưng chất lượng dịch vụ cao cấp nhất. Anh Hùng có muốn đặt loại phòng này không ạ?
KH: Tôi vẫn chọn hạng phòng sang trọng nhé!
LT: Vâng, cảm ơn anh Hùng.
LT: Thưa anh Hùng, tôi xin nhắc lại các thông tin đặt phòng của anh. Anh Lê Văn Hùng đặt phòng đêm 5/1 và 6/1, ngày đến là 5/1, ngày đi là 7/1, phòng 2 giường đơn cho 2 người, hạng phòng sang trọng với giá 850.000đ. Đúng không ạ?
KH: Đúng rồi.
LT: Anh Hùng vui lòng cho tôi xin số điện thoại và địa chỉ liên lạc ạ
KH: Vâng, Lê Văn Hùng, 121 Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại 076 723 5637
LT: Vâng cảm ơn anh Hùng. Tôi xin xác nhận lại thông tin: anh Lê Văn Hùng, 121 Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại 076 723 5637. Đúng không ạ?
KH: Đúng rồi chị.
LT: Anh Hùng có yêu cầu gì thêm không ạ?
KH: Không thưa chị.
LT: Vâng, cảm ơn anh Hùng đã tin tưởng lựa chọn khách sạn chúng tôi. Hẹn gặp lại anh và chúc anh một ngày vui vẻ.
KH: Vâng, chào chị.
Xem thêm: 11 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn lễ tân khách sạn
Hy vọng với kịch bản mẫu quy trình nhận đặt phòng khách sạn qua điện thoại chi tiết như thế này, nhân viên lễ tân mới vào nghề sẽ cảm thấy tự tin hơn trong công việc phục vụ khách, hạn chế tối đa những sai sót không đáng có như thu thập thiếu thông tin khách hàng, thái độ phục vụ chưa đúng chuẩn mực, sử dụng câu từ chưa chuẩn xác... khiến hình ảnh và thương hiệu của khách sạn bị ảnh hưởng. Ứng viên đang tìm việc lễ tân cũng nên tham khảo qua kịch bản mẫu này cũng như những kiến thức chuyên ngành liên quan khác để có sự chuẩn bị tốt nhất hành trang khi vào nghề.
Nguồn: hoteljob.vn
A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management
83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam
Hotline: +84 903 132 508
Email: hello@fnbdirector.com
Copyright 2019