Ấn tượng đầu tiên có vai trò đặc biệt quan trọng và thường ghi dấu rất lâu trong tâm trí du khách về hình ảnh khách sạn. Mỗi lễ tân chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng tốt đẹp, vì vậy, hãy làm cho đúng! Chăm chút ngoại hình – điều chỉnh tác phong – nêu cao ý thức và thái độ giao tiếp… là những yếu tố quan trọng giúp gây ấn tượng hiệu quả với khách hàng. Sẽ chẳng có vị khách nào muốn nán lại quầy lễ tân để trò chuyện với một nhân viên trong bộ quần áo sộc sệt, tà áo dài trắng nhăn nhúm và bám màu, hơi thở có mùi hay tóc tai rũ rượi… Để không bị “mất điểm” trong mắt du khách ngay từ những giây đầu tiên, hãy:
Sự thật là nếu bạn tạo ấn tượng tuyệt vời ngay từ “cái chạm mặt” đầu tiên, khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng và trở lại. Và dĩ nhiên, những vấn đề nhỏ nhặt như khách sạn không có người giúp mở cửa, khuân vác hành lý hay phòng nhỏ, phòng thiếu khăn tắm... sẽ được bỏ qua nếu lễ tân biết làm thế nào để chào đón đúng cách – gây ấn tượng đầu tiên tốt đẹp.
Từ ngữ là công cụ mạnh mẽ, tác động trực tiếp đến cảm nhận của người nghe, nhất là khi nó được sử dụng với âm điệu và đặt/ để vào tình huống nhất định khi giao tiếp, đem lại hiệu quả hoặc phá vỡ bất kỳ trường hợp nào. Mọi câu nói xuất phát từ miệng lễ tân sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cách khách hàng cảm nhận về dịch vụ khách sạn. Do đó, sử dụng đúng từ để giao tiếp chính xác với khách hàng là chìa khóa mở ra cánh cửa của sự hài lòng trong mắt họ. Cùng Hoteljob.vn lướt xem những từ/ cụm từ nào lễ tân khách sạn nên và không nên nói với khách hàng:
Thử nghĩ xem, có vị khách nào không ấn tượng khi bạn nắm bắt và đưa ra các dịch vụ đáp ứng gần như tất cả hoặc có khi nhiều hơn cả những mong muốn, mong đợi từ họ khi lựa chọn một điểm lưu trú. Hãy chắc chắn rằng, bạn được đào tạo, được học hỏi, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng để nắm bắt được tâm lý khách hàng. Hãy nghĩ đến những trường hợp bạn cung cấp đầy đủ những dịch vụ cho một vị khách – bạn có nhận được nhiều hơn những gì bạn mong đợi? – sự hài lòng, review 5 sao và nhiều hơn về số lần sử dụng dịch vụ của khách sạn bạn… Dự kiến nhu cầu của khách và đề cập đến nó bằng những câu hỏi tương ứng phù hợp là cách hay để gợi ý khách hàng cân nhắc và sử dụng những dịch vụ của khách sạn hay dịch vụ liên quan khác.
Mọi việc sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu bạn xác định được mình nên nói gì và phải làm gì khi phục vụ khách hàng. Một lễ tân chuyên nghiệp luôn khéo léo tạo nên những điểm tiếp xúc quan trọng, hình thành sự cảm mến và ấn tượng tốt đẹp của du khách về mình, từ đó dẫn đến những đánh giá tích cực trong cảm nhận về một dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Ứng viên tìm việc lễ tân cũng nên tìm hiểu và hoàn thiện kỹ năng, nắm vững nghiệp vụ nghề để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc trong tương lai.
Nguồn: hoteljob.vn
A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management
83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam
Hotline: +84 903 132 508
Email: hello@fnbdirector.com
Copyright 2019