Biển “Không làm phiền” – Please do not disturb là một trong những “dịch vụ” của khách sạn dành cho khách hàng đang lưu trú tại đó. Việc khách treo biển “Không làm phiền” trước cửa phòng khách sạn, nghĩa là vị khách đó đang mong muốn sự riêng tư, họ không muốn bị nhân viên phục vụ phòng gõ cửa khi đang làm việc, nghỉ ngơi hoặc đơn giản là không muốn buồng phòng vào dọn dẹp kể cả khi họ có hoặc không có trong phòng.
Vậy, Housekeeping làm thế nào để xử lý tình huống phòng khách sạn treo biển không làm phiền?
Hầu hết các khách sạn đều đảm bảo sự riêng tư tối đa cho khách lưu trú; đó là lý do vì sao các khách sạn lại áp dụng biển “Không làm phiền”. Trường hợp buồng phòng đến giờ làm buồng nhưng lại gặp biển “Không làm phiền” thì:
Tuyệt đối không được làm phiền khách, bao gồm cả gõ cửa phòng. Tuy nhiên, các nhân viên làm phòng lâu năm khuyên bạn nên viết vài dòng vào mảnh giấy nhắn và đút dưới cửa nhằm nhắc nhở khách các dịch vụ phòng cần thiết, thông tin bên trong mang hàm ý đại loại như là: “nếu quý khách cần gì, hãy thông báo cho Trung tâm phục vụ buồng biết để được phục vụ!”. Sau đó, ghi thông tin bao gồm: số phòng, thời gian phòng khách bắt đầu treo biển (nếu biết) và thời gian tại thời điểm bạn thấy phòng khách treo biển,… vào sổ nhật ký làm buồng.
Tuyệt đối không được vào phòng khách nếu phòng đó đang treo biển "Không làm phiền" (Nguồn: Internet)
Trong một số trường hợp, khách lưu trú dù treo biển “Không làm phiền” nhưng vẫn yêu cầu dọn dẹp phòng. Lúc này, nhân viên buồng phòng được phép thực hiện làm vệ sinh phòng khách nhưng phải đảm bảo:
Nhân viên buồng phòng có thể làm vệ sinh phòng khách treo biển "Không làm phiền" nếu khách yêu cầu (Nguồn: Internet)
Bên cạnh biển “Không làm phiền”, một số khách sạn còn có cả biển “Xin quét dọn ngay” - Please make up room. Tuy nhiên, đã từng có trường hợp cả hai buồng khách đều đồng thời treo biển trong khi lúc đó chỉ có một nhân viên phục vụ. Nhân viên này nên làm gì lúc đó?
Điều đầu tiên là nhân viên đó phải xác định được khách ở hai buồng có đang ở trong phòng cả không. Lúc này sẽ xảy ra các trường hợp sau:
Ngoài biển "Không làm phiền", một số phòng khách sạn còn treo biển "Xin quét dọn ngay" (Nguồn: Internet)
Trên đây là chia sẻ về hướng xử lý của Hoteljob.vn về thắc mắc “Làm thế nào để xử lý tình huống phòng khách sạn treo biển không làm phiền?”. Hi vọng những tips nhỏ trên sẽ giúp ích cho công việc dọn phòng của nhân viên bộ phận Housekeeping, vừa đảm bảo sự hài lòng của khách lưu trú về chất lượng dịch vụ của khách sạn, vừa đảm bảo tuân thủ nội quy, quy định của bộ phận nói riêng và khách sạn nói chung. Ứng viên đang tìm việc buồng phòng cũng cần lưu ý hướng xử lý trên đây để áp dụng vào công việc thực tế trong tương lai.
Nguồn: hoteljob.vn
A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management
83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam
Hotline: +84 903 132 508
Email: hello@fnbdirector.com
Copyright 2019